TẬP HUẤN TƯ VẤN CAI NGHIỆN THUỐC LÁ TẠI CỘNG ĐỒNG

 

Tiếp tục triển khai các hoạt động phòng chống tác hại của thuốc lá trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng, từ ngày 07 - 09 tháng 9/2022 Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tổ chức 03 lớp tập huấn tư vấn cai nghiện thuốc lá tại cộng đồng.

BSCKII Nguyễn Quốc Minh – Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh

Giảng viên lớp tập huấn cai nghiện thuốc lá tại cộng đồng

 

Tham dự lớp tập huấn gồm 90 học viên là cán bộ của các Bệnh viện tuyến tỉnh; Chi cục An toàn Vệ sinh Thực phẩm; Chi cục Dân số Kế hoạch hóa Gia đình; Trung tâm Kiểm nghiệm Dược phẩm Mỹ phẩm; Trung tâm Pháp Y và các Trung tâm Y tế, Trạm Y tế các xã phường, thị trấn của TP Đà Lạt, Huyện Lạc Dương, Đơn Dương, Lâm Hà, Đức Trọng và Đam Rông.

     Tại lớp tập huấn các học viên được  tìm hiểu về một số nội dung như tác hại của thuốc lá; Luật phòng, chống tác hại của thuốc lá; Các hình thức sử dụng thuốc lá; Hướng dẫn cai nghiện thuốc lá tại cộng đồng; Kỹ năng tư vấn cai nghiện thuốc lá; với báo cáo viên của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Lâm Đồng.

Học viên tham gia lớp tập huấn cai nghiện thuốc lá tại cộng đồng

 

 Qua lớp tập huấn, học viên được cập nhật thêm nhiều kiến thức bổ ích và nhận thức sâu sắc hơn về các hoạt động phòng chống tác hại của thuốc lá. Từ đó triển khai thực hiện nghiêm túc việc không hút thuốc lá tại đơn vị, đồng thời tuyên truyền cho cán bộ, nhân viên, bệnh nhân, người nhà bệnh nhân và người dân thực hiện tốt các hoạt động phòng chống tác hại của thuốc lá và tư vấn cai nghiện thuốc lá cho cộng đồng.

                                                                                                           Ninh Thị Thu  (CDC Lâm Đồng)