LÂM ĐỒNG TRAO 12 PHẦN QUÀ TẶNG CHO NGƯỜI BỆNH LAO CÓ HOÀN CẢNH KHÓ KHĂN,

 MỖI SUẤT QUÀ TRỊ GIÁ 300.000 ĐỒNG TỪ NGUỒN QUỸ PASTB

 

Căn cứ Quyết định số 380/QĐ-BNV ngày 16/3/2018 của Bộ Nội Vụ về việc cấp giấy thành lập và công nhận điều lệ Điều lệ Quỹ hỗ trợ người bệnh chiến thắng bệnh lao (viết tắt là Quỹ PASTB).

Vì vậy, được phép của Bộ Nội vụ và Bộ y tế, Chương trình chống lao Quốc gia đã thành lập “Quỹ hỗ trợ người bệnh chiến thắng bệnh lao”, bản chất là Quỹ hỗ trợ bệnh nhân lao nghèo. Nhưng với tên gọi của Quỹ, tính khích lệ động viên mọi người bao gồm người bệnh, thầy thuốc, cộng đồng cùng thực hiện tiến trình chấm dứt bệnh lao tốt hơn, nhân văn hơn.

Mục tiêu cơ bản của quỹ là hỗ trợ kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế cho những người bệnh lao chưa có thẻ, giúp kinh phí đồng chi trả cho tất cả những người bệnh lao trong suốt thời gian điều trị và hỗ trợ cho những hoàn cảnh khó khăn để tất cả mọi người dân đều được phát hiện sớm và chữa khỏi bệnh lao, không lây lan ra cộng đồng và tiến tới chấm dứt bệnh lao. “Không bỏ lại ai ở phía sau” như tiêu chí của Đại hội đồng Liên hiệp quốc cho mục tiêu phát triển bền vững.

Nhân dịp ngày Thế giới Phòng chống lao 24/3/2022, Chương trình phòng chống lao tỉnh Lâm Đồng cùng với Quỹ PASTB tổ chức trao tặng quà cho 12 người bệnh lao có hoàn cảnh khó khăn trong toàn tỉnh. Trị giá mỗi suất quà trị giá 300.000 đồng. Hình thức trao tặng bằng tiền mặt, cộng tác viên Quỹ tại mỗi huyện phối hợp với khoa phòng đơn vị trực tiếp trao tặng quà cho người bệnh.

 

 

                                 Hình ảnh bệnh nhân lao nhận quà 300.000 đồng từ Quỹ PASTB

 

Nhằm vận động nhân dân giúp đỡ người bị bệnh lao vượt qua những ảnh hưởng của bệnh tật, mặc cảm bệnh tật để chữa khỏi bệnh lao và hòa nhập với cộng đồng. Chương trình chống lao tỉnh Lâm Đồng kêu gọi nhắn tin ủng hộ Quỹ PASTB, cụ thể cú pháp soạn tin nhắn: TB gửi 1402 (ủng hộ 20.000 đồng/tin nhắn, không giới hạn số lượng tin nhắn). Ngoài ra, có thể chuyển khoản theo thông tin:

  • Đơn vị: Quỹ hỗ trợ người bệnh chiến thắng bệnh lao.
  • Địa chỉ: Tầng 1, Nhà K, Bệnh viện Phổi Trung ương.

               Số 463 Hoàng Hoa Thám, quận Ba Đình, TP Hà Nội.

  • Số tài khoản: 16010000288699
  • Tại ngân hàng BIDV, chi nhánh sở Giao dịch 3

                                Trương Thị Thùy Trang – Khoa PCBTN - CDC Lâm Đồng