Khám tật khúc xạ cho học sinh huyện Lạc Dương năm 2023

 

          Để thực hiện tốt việc kê đơn kính và tư vấn điều trị sớm các tật khúc xạ học đường cho học sinh các trường Trung học cơ sở trên địa bàn huyện Lạc Dương. Từ ngày 04/4/ đến ngày 07/4/2023, Trung tâm Y tế  phối hợp với Phòng Giáo dục - Đào tạo huyện Lạc Dương, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tổ chức khám sàng lọc, kê đơn kính và tư vấn điều trị sớm các tật khúc xạ học đường cho học sinh 04 trường: Trường THCS Hùng Vương; Đa Nhim; Đa Chais; Xã Lát.

          Đợt khám sàng lọc do cán bộ Y tế trường học của các trường phối hợp với cán bộ y tế xã, huyện thực hiện khám đo thị lực và lập danh sách các học sinh có thị lực 7/10 trở xuống. Sau khi học sinh được khám sàng lọc và lập danh sách giảm thị lực thì được khám chuyên khoa cấp đơn kính điều trị do kỹ thuật viên khúc xạ và Y/ Bác sĩ chuyên khoa mắt của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Lâm Đồng thực hiện.

          Tổng số các em được khám và tư vấn các bệnh lý về mắt của 04 trường là 1.525 em học sinh trong đó có 297 em bị tật khúc xạ. Ngoài ra, các y bác sĩ còn thực hiện tuyên truyền giáo dục sức khỏe về chăm sóc mắt, thị lực giúp các em học sinh  có thêm kiến thức các bệnh về mắt, thay đổi thói quen sinh hoạt và học tập để bảo vệ đôi mắt sáng khỏe, đẩy lùi tình trạng “cận thị học đường”. Ninh Thu – Minh Tâm