HƠN 700 HỌC SINH ĐƯỢC KHÁM TẬT KHÚC XẠ MIỄN PHÍ

 

Ngày 11/5/2022 Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Lâm Đồng phối hợp với Trung tâm y tế Bảo Lâm, Trạm y tế Lộc Thắng cùng BGH nhà trường  và các thầy cô giáo của 02 trường THCS Trần Phú và Nguyễn Du của huyện Bảo Lâm tổ chức khám, xác định các bệnh lý về mắt cho hơn 700 em học sinh.

Được sự phối hợp nhịp nhàng giữa các đơn vị và tâm huyết của Y, Bác sỹ, đặc biệt với sự tham gia của Bác sĩ Nguyễn Thị Hiến của Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Lâm Đồng làm trưởng đoàn trong việc phòng, chống các bệnh lý về mắt tại 02 trường Trần Phú và Nguyễn Du của huyện Bảo Lâm.

 

Buổi khám sàng lọc diễn ra thành công tốt đẹp, kết quả đạt được như sau: Tổng số học sinh được khám 717 em. Trong đó có 40 em phát hiện bị tật khúc xạ, đã được các Y, Bác sĩ kê đơn và tiến hành điều trị, đồng thời tư vấn phòng chống các bệnh về mắt như cận thị, loạn thị, viễn thị,… cách thức chăm sóc bảo vệ để có một đôi mắt sáng, khỏe.

Nhằm đẩy mạnh công tác truyền thông phòng, chống các bệnh lý về mắt trong học đường để giúp các em học sinh nhận thức các bệnh về mắt, thay đổi thói quen sinh hoạt và học tập một cách thích hợp để bảo vệ đôi mắt sáng khỏe, góp phần thực hiện hiệu quả mục tiêu xây dựng nhà trường có chất lượng cao, giáo dục và rèn luyện học sinh mạnh về thể chất, sáng về trí tuệ, giàu có về tâm hồn. Đồng thời nâng cao công tác quản lý sức khỏe học đường thông qua các chương trình phối hợp với các bệnh viện trên địa bàn.

                                    Nguyễn Thị Huyền (Trạm y tế Lộc Thắng- Bảo Lâm)