Giám sát hỗ trợ tiến độ rà soát dữ liệu tiêm chủng phòng bệnh có vắc xin phòng ngừa 

Trong khuôn khổ Dự án “Nâng cao năng lực thực hiện an ninh y tế toàn cầu khu vực miền Nam Việt Nam”; Sáng ngày 16/5/2024 tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Lâm Đồng, Đoàn chuyên gia của Văn phòng CDC Hoa Kỳ tại Hà Nội và Viện Pasteur Thành phố Hồ Chí Minh đã có buổi giám sát hỗ trợ hoạt động rà soát, kiểm tra tiền sử và tiêm chủng bù liều phòng bệnh có vắc xin phòng ngừa tại tỉnh Lâm Đồng. Tiếp và làm việc với đoàn có đại diện lãnh đạo Sở Y tế, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh và các khoa phòng liên quan.

 Tại buổi làm việc, đoàn đã kiểm tra tiến độ triển khai thu thập, rà soát dữ liệu, kiểm tra tiền sử và tiêm bù liều tại địa phương, đảm bảo công tác tiêm chủng; Khảo sát tiến độ rà soát dữ liệu tiêm chủng phòng bệnh có vắc xin phòng ngừa; Tìm hiểu hoạt động phối hợp giữa ngành Y tế, ngành Giáo dục và các đơn vị liên quan trong việc thu thập, rà soát dữ liệu, kiểm tra tiền sử và tiêm bù liều tại các cơ sở giáo dục mầm non, tiểu học trên địa bàn tỉnh.

 

Toàn cảnh buổi làm việc

Dịp này, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã báo cáo tiến trình hoạt động kiểm tra tiền sử tiêm chủng bổ sung cho trẻ em nhập học tại cơ sở giáo dục mầm non, tiểu học trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, đoàn tìm hiểu những khó khăn, tồn tại và thảo luận, đề xuất các biện pháp can thiệp để cải thiện hệ thống dữ liệu, rà soát, kiểm tra tiền sử và tiêm chủng bù liều tại các cơ sở giáo dục mầm non, tiểu học trên địa bàn. Trong thời gian tới, ngành Y tế và ngành Giáo dục cần phối hợp chặt chẽ để thực hiện kiểm tra tiền sử và triển khai tiêm chủng đủ liều cho trẻ em trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, huy động sự tham gia của các ban, ngành, đoàn thể  trong công tác tuyên truyền về lợi ích của tiêm chủng đủ liều trong công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe trẻ em.

Thái Tuyền – Mỹ Huyền (CDC Lâm Đồng)