TRIỂN KHAI THÁNG HÀNH ĐỘNG PHÒNG, CHỐNG MA TÚY NĂM 2023

Ngày 28/5/2023, Sở Y tế Lâm Đồng ban hành công văn số 1538/SYT-NVY về việc triển khai Tháng hành động phòng, chống ma túy năm 2023.

Theo đó, Tháng hành động phòng, chống ma túy năm 2023 có chủ đề “ Phòng, chống ma túy quyết liệt, hiệu quả, nâng cao trách nhiệm, chủ động phối hợp – Vì một cộng đồng sạch ma túy”  từ ngày 01 đến ngày 30 tháng 6 năm 2023.

 

Việc triển khai thực hiện kế hoạch này nhằm nâng cao vai trò, trách nhiệm và hiệu quả công tác phối hợp của các cấp, các ngành từ tỉnh đến cơ sở; Thực hiện tốt công tác tuyên truyền, tạo nên một chiến dịch truyền thông phòng chống ma túy trên phạm vi toàn tỉnh huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và toàn dân tham gia phòng chống ma túy.

Trong Tháng hành động phòng chống ma túy, Sở Y tế Lâm Đồng chỉ đạo các đơn vị y tế trong toàn ngành triển khai thực hiện các nội dung như sau:

1. Tổ chức các hoạt động tuyên truyền, tập huấn pháp luật về phòng, chống ma túy đến các cán bộ y tế của đơn vị.

2. Tiếp tục thực hiện các biện pháp giảm tác hại của ma túy (phát bao cao su, bơm kim tiêm) cho nhóm người có nguy cơ cao (nghiện chích ma túy, bán dâm, quan hệ tình dục đồng giới, bạn tình của người nhiễm HIV), lồng ghép các biện pháp giảm lây nhiễm HIV/AIDS và các bệnh truyền nhiễm khác qua đường tiêm, chích ma túy.

3. Duy trì hoạt động của cơ sở điều trị nghiện chất dạng thuốc phiện bằng thuốc Methadone và điểm cấp phát thuốc.

4. Giao Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tiếp tục rà soát nhu cầu và tổ chức tập huấn chuyên môn cho đội ngũ y tế cấp cơ sở về công tác xác định tình trạng nghiện ma túy.

5. Các đơn vị y tế trong ngành, phối hợp với các ban ngành, đoàn thể địa phương đẩy mạnh công tác xác định tình trạng nghiện ma túy, triển khai Tháng hành động phòng, chống ma túy năm 2023 đạt hiệu quả.

                                                                  Thái Tuyền (CDC  Lâm Đồng)