SỞ Y TẾ LÂM ĐỒNG CHỈ ĐẠO

THỰC HIỆN CÁC BIỆN PHÁP AN TOÀN TRONG MÙA MƯA BÃO

 

Thực hiện Công văn số 5987/UBND-GT ngày 17/7/2024 của UBND tỉnh Lâm Đồng về việc thực hiện các biện pháp an toàn trong mùa mưa bão. Ngày 18/7/2024, Sở Y tế Lâm Đồng ban hành công văn số 2206/SYT-NVY về việc thực hiện các biện pháp an toàn trong mùa mưa bão, đề nghị các đơn vị khẩn trương thực hiện nghiêm túc các nội dung chỉ đạo của Sở Y tế tại Công văn số 2153/SYT-NVY ngày 15/7/2024 về việc tăng cường công tác phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng chống dịch bệnh trong mùa mưa bão và tập trung một số nội dung sau:

1. Chủ động theo dõi chặt chẽ diễn biến thời tiết nguy hiểm, thiên tai để kịp thời chỉ đạo, triển khai công tác phòng, chống, khắc phục hậu quả thiên tai trên địa bàn theo phương châm “bốn tại chỗ” và “ba sẵn sàng”; rà soát, cập nhật kịch bản để chủ động ứng phó với tình huống thiên tai nguy hiểm như mưa, lũ lớn diện rộng, lũ quét, sạt lở đất.

2. Thực hiện nghiêm chế độ trực ban, trực cấp cứu ngoại viện, trực hậu cần; duy trì nhiều hình thức thông tin liên lạc không để xảy ra mất liên lạc trong thiên tai, đặc biệt trong mùa mưa bão; Ban Chỉ huy và lực lượng thường trực tham gia phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn của đơn vị tổ chức thường trực 24/24 giờ, bổ sung dự trữ vật chất (thuốc, hóa chất, trang thiết bị, vật tư y tế) sẵn sàng tham gia cứu nạn, cứu hộ khi có tình huống; tu sửa kho tàng bảo đảm an toàn trong thiên tai.

3. Triển khai các phương án bảo đảm cấp cứu, vận chuyển, thu dung, điều trị; phân tán, sơ tán cơ sở vật chất, cán bộ, nhân viên y tế và bệnh nhân đến nơi an toàn trong các trường hợp thiên tai, thảm họa lớn, có nguy cơ đe dọa đến tính mạng của người dân và cơ sở y tế; đặc biệt đối với người cao tuổi, phụ nữ có thai, trẻ em, người khuyết tật và các đối tượng yếu thế.

Nguyễn Thơm (CDC Lâm Đồng)