Hội nghị trực tuyến tập huấn về tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ từ 5 tuổi đến dưới 12 tuổi

 

Chiều 14/4/2022, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức hội nghị trực tuyến tập huấn về tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ từ 5 tuổi đến dưới 12 tuổi.

Tham dự hội nghị có đại diện Sở Y tế Tỉnh Lâm Đồng, Trung tâm kiểm soát Bệnh tật Lâm Đồng; Lãnh đạo Sở GD&ĐT; Lãnh đạo, chuyên viên phụ trách công tác Y tế trường học của Phòng GD&ĐT; Lãnh đạo và nhân viên y tế trường học có trẻ em 05 tuổi; các Trường Tiểu học; các Trường Trung học cơ sở và các Trường THCS&THPT; giáo viên chủ nhiệm của tất cả các lớp.

Bs. CKI Đào Thành Trung, Phó Giám đốc Sở Y tế Lâm Đồng tham dự  hội nghị

Theo số liệu thống kê, toàn tỉnh có khoảng 179.622 trẻ em từ 05 đến dưới 12 tuổi đang sinh sống, học tập tại các trường học, được nuôi dạy tại các trung tâm bảo trợ trên địa bàn tỉnh cần tiêm vắc xin phòng Covid-19. Cũng giống như trẻ từ 12 - 17 tuổi, tất cả trẻ em từ 05 đến dưới 12 tuổi được khám sàng lọc kỹ trước khi tiêm, được hướng dẫn theo dõi sức khỏe sau tiêm. Ngành Y tế bố trí lực lượng trực cấp cứu để kịp thời xử trí những trường hợp có phản ứng sau tiêm tại điểm tiêm chủng và tại các cơ sở y tế.

Trong thời gian qua, trẻ mắc Covid-19 trên địa bàn tỉnh khá nhiều. Vì vậy việc tiêm cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi được triển khai sớm sẽ tăng cường miễn dịch phòng bệnh trong cộng đồng cũng như góp phần tạo sự an tâm cho phụ huynh khi con em đến trường học trực tiếp.

ThS Trần Ngọc Trung, Phó Trưởng Phòng Nghiệp vụ Y – Sở Y tế Lâm Đồng triển khai một số nội dung triển khai tiêm vắc xin cho trẻ em từ 05 đến dưới 12 tuổi

Để làm tốt công tác tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi, Sở Y tế phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các trường học tổng hợp danh sách trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi, Trung tâm Y tế xây dựng phương án tổ chức tiêm. Đến nay, cơ bản công tác chuẩn bị đã hoàn thành, ngay khi có vắc xin phân bổ về ngành Y tế sẽ nhanh chóng triển khai kế hoạch tiêm chủng cho trẻ em theo đúng quy định.

Đến thời điểm này, các đơn vị sẵn sàng cho việc triển khai chiến dịch tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi đảm bảo an toàn, đạt hiệu quả cao nhất. Việc tiêm chủng lợi ích lớn gấp nhiều lần so với rủi ro khi không tiêm. Vì vậy, các bậc phụ huynh nên lựa chọn tiêm cho trẻ để bảo vệ trẻ em trước nguy cơ của dịch bệnh.   Kim Cúc – CDC Lâm Đồng