TẬP HUẤN CÁN BỘ CÔNG ĐOÀN NĂM 2023

 

            Ngày 23/11/2023, Công đoàn ngành Y tế tỉnh Lâm Đồng tổ chức tập huấn trực tuyến nghiệp vụ cán bộ công đoàn năm 2023 cho cán bộ công đoàn của các tổ chức công đoàn cơ sở trực thuộc Ngành Y tế.

          Với các nội dung tập huấn bao gồm: Nghị quyết Đại hội công đoàn tỉnh Lâm Đồng lần thứ X, nhiệm kỳ 2023-2028; Đại hội Công Đoàn Việt Nam lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2023-2028; Triển khai “Giải báo chí về phong trào công nhân và hoạt động Công đoàn tỉnh Lâm Đồng” lần thứ II năm 2023-2024; Hướng dẫn công đoàn tham  gia xây dựng và thực hiện quy chế dân chủ cơ sở tại nơi làm việc.

 Phát biểu tại buổi tập huấn, Thạc sỹ Mai Thị Hồng Khánh - Chủ tịch công đoàn Ngành Y tế Lâm Đồng mong muốn Ban chấp hành các công đoàn cơ sở sẽ vận dụng những điểm mới, đột phá mới trong việc thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ để triển khai ngay tại đơn vị mình, nhất là cuộc thi giải báo chí về phong trào công nhân và hoạt động Công đoàn tỉnh Lâm Đồng.

 

      

 

Hình ảnh lớp tập huấn cán bộ công đoàn

tại điểm cầu Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Lâm Đồng

Đồng thời, khi xây dựng kế hoạch hoạt động công đoàn cần có những giải pháp cụ thể, thiết thực gắn kết chặt chẽ với hoạt động chuyên môn, phù hợp với tình hình thực tế của từng cơ quan, đơn vị. Qua đó, khẳng định vị thế của tổ chức công đoàn, là cầu nối giữa viên chức người lao động với lãnh đạo cơ quan, đơn vị. Chủ động nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, đoàn viên công đoàn để kịp thời báo cáo cấp ủy, phối hợp với lãnh đạo đơn vị có những giải pháp tháo gỡ, giải quyết kịp thời, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng cho người lao động.

Cán bộ công đoàn phải là trung tâm đoàn kết, gương mẫu đi đầu trong thực hiện các quy định, quy chế của cơ quan, đơn vị; Tích cực tuyên truyền và vận động cán bộ, người lao động hăng hái tham gia các phong trào thi đua, thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn, nhiệm vụ chính trị được giao. Tích cực tham gia xây dựng và thực hiện quy chế dân chủ cơ sở ở nơi làm việc trong năm 2023 và phối hợp tốt với chính quyền để xây dựng kế hoạch hoạt động năm 2024.

Bài ảnh: Ninh Thu – Thụy Hợp