NGÀY HỘI HIẾN MÁU TÌNH NGUYỆN NĂM 2024

 

 Ngày 11/7/2024, Chương trình hiến máu tình nguyện do Hội Chữ thập đỏ Lâm Đồng phối hợp với Bệnh viện Đa Khoa tỉnh tổ chức đã thu hút sự tham gia của đông đảo các tình nguyện viên. 

Hiến máu tình nguyện là một hoạt động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, là nét đẹp trong cuộc sống của mỗi cá nhân, gia đình và toàn xã hội. Máu là loại thuốc điều trị đặc biệt quý, chỉ có thể được hiến tặng từ những trái tim nhân ái, với tình cảm và trách nhiệm cao cả của họ với cộng đồng. Nguồn máu an toàn nhất cho người bệnh là nguồn máu từ những người khỏe mạnh, hiến máu tình nguyện, không vụ lợi; Hoạt động hiến máu tình nguyện trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng đã trở thành một phong trào có sức ảnh hưởng rộng lớn, thu hút và nhận được sự quan tâm của đông đảo các tầng lớp nhân dân.

 

Các tình nguyện viên tham gia hiến máu tình nguyện

Tại điểm hiến máu cố định Hội Chữ Thập đỏ tỉnh Lâm Đồng các tình nguyện viên được các bác sĩ  đo huyết áp, kiểm tra nhóm máu, lượng hồng cầu trong máu và xét nghiệm một số bệnh như viêm gan B, viêm gan C, HIV, giang mai… Kết quả, chương trình đã huy động được 109 đơn vị máu và toàn bộ số máu thu về sẽ được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng phục vụ công tác cấp cứu và điều trị cho người bệnh.

Ninh Thu  (CDC Lâm Đồng)