Hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam 2024

 

Các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024 được tổ chức nhằm kêu gọi, động viên, khuyến khích sự tham gia của các cơ quan nhà nước, tổ chức xã hội, doanh nghiệp và người tiêu dùng vào các hoạt động liên quan; Từng bước đưa Ngày Quyền của người tiêu dùng thành động lực và điểm nhấn quan trọng trong đời sống kinh tế xã hội, góp phần xây dựng môi trường kinh doanh, tiêu dùng lành mạnh cho đất nước.

Ngày 19/10/2023, Sở Y tế Lâm Đồng ban hành văn bản số 3257/SYT-TTr đề nghị các đơn vị tổ chức tuyên truyền và phổ biến các nội dung của Kế hoạch số 9013/KH-UBND ngày 16/10/2023 của Uỷ ban nhân dân tỉnh Lâm Đồng về việc tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024 đến toàn thể công chức, viên chức và người lao động tại đơn vị.

Theo đó, các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam sẽ bắt đầu từ mùa mua sắm cuối năm 2023 (tháng 11), được tập trung tổ chức trong tháng 3 (Tháng cao điểm) và kéo dài trong cả năm 2024, tùy từng tình hình thực tiễn tại các cơ quan, tổ chức, địa phương.

Chủ đề cho các hoạt động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024 là: Thông tin minh bạch – Tiêu dùng an toàn.

Một số nội dung tuyên truyền Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024.

- Thông tin minh bạch – Tiêu dùng an toàn.

- An toàn cho người tiêu dùng trong các giao dịch trực tuyến.

- Bảo vệ quyền và lợi ích của người tiêu dùng trong thương mại điện tử.

- Người tiêu dùng có quyền được cung cấp đầy đủ và chính xác các thông tin khi giao dịch.

- Coi trọng quyền lợi, sức khỏe người tiêu dùng.

- Hãy bảo vệ thông tin của người tiêu dùng.

- Hãy trở thành người tiêu dùng thông thái để tự bảo vệ quyền lợi của chính mình.

- Xây dựng môi trường kinh doanh trực tuyến minh bạch, công bằng và an toàn cho người tiêu dùng.

- Chung tay xây dựng môi trường công bằng, toàn diện và đáng tin cậy cho người tiêu dùng.

- Đẩy mạnh tiêu dùng hàng Việt, thúc đẩy sản xuất phát triển.

- Bảo vệ và xây dựng thương hiệu là bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

- Thúc đẩy sản xuất, tiêu dùng bền vững.

- Không sản xuất và tiêu dùng sản phẩm có hại cho sức khỏe và môi trường.

- Tiêu dùng sản phẩm và dịch vụ xanh để bảo vệ môi trường và sức khỏe cộng đồng.

- Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng là trách nhiệm chung của toàn xã hội.

- Chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

- Kinh doanh lành mạnh, tiêu dùng bền vững.

- Kinh doanh lành mạnh, nâng cao niềm tin của người tiêu dùng.

- Người tiêu dùng có quyền được an toàn, khiếu nại và bồi thường.

- 1800-6838- Tổng đài tư vấn, hỗ trợ người tiêu dùng trên toàn quốc.

                                           Ninh Thu (CDC Lâm Đồng)