Nhằm đổi mới trong nhận thức, thái độ, phong cách phục vụ đối với người dân đến khám chữa bệnh (KCB) tại đơn vị, vừa qua, Trung tâm Y tế khu vực (TTYT KV) Cư Jút đã tổ chức tập huấn kỹ năng giao tiếp, quy tắc ứng xử cho tập thể cán bộ, viên chức và người lao động trong đơn vị.

Quang cảnh buổi tập huấn
Trong suốt thời gian tập huấn, bác sĩ CKI Nguyễn Văn Vinh - Giám đốc TTYT khu vực Cư Jút đã quán triệt, hướng dẫn các nội dung Quy tắc ứng xử của viên chức, người lao động làm việc tại đơn vị Thông tư số 07/2014/TT-BYT và nội dung Kế hoạch “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” theo Quyết định số 2151/QĐ-BYT ngày 04/6/2015 của Bộ Y tế. Trong đó, bác sĩ Vinh nhấn mạnh những kiến thức tổng quan, tầm quan trọng của kỹ năng giao tiếp, ứng xử trong khám bệnh, chữa bệnh, văn hoá giao tiếp ứng xử trong đơn vị sự nghiệp y tế; Kỹ năng giao tiếp, ứng xử với đồng nghiệp, với lãnh đạo quản lý, với cấp dưới; giao tiếp ứng xử với người bệnh, người nhà người bệnh; kỹ năng giao tiếp, ứng xử trong một số tình huống cụ thể thường gặp trong hoạt động khám bệnh, chữa bệnh.
Lớp tập huấn về kỹ năng giao tiếp ứng xử với người bệnh và người nhà bệnh nhân là hoạt động thiết thực nhằm tạo sự chuyển biến tích cực về nhận thức, từ đó từng bước cải thiện, nâng cao tinh thần, thái độ, ý thức trách nhiệm của từng cá nhân, tập thể khoa/phòng/TYT trong toàn đơn vị. Qua đó nâng cao chất lượng khám bệnh, chữa bệnh, hướng tới sự hài lòng của người bệnh, người nhà người bệnh, thực hiện tốt nhiệm vụ chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân./.
Tác giả: Cao Thảo - TTYT KV Cư Jut
