NGÀY HỘI HIẾN MÁU TÌNH NGUYỆN

NHÂN THÁNG THANH NIÊN NĂM 2024

 

 Ngày 28/3/2024, Hội Chữ Thập đỏ tỉnh Lâm Đồng phối hợp với Bệnh viện Đa Khoa và Đoàn Khối các cơ quan tỉnh tổ chức “Ngày hội Hiến máu tình nguyện Tháng Thanh niên năm 2024”.

Hiến máu tình nguyện là một nghĩa cử cao đẹp, tinh thần trách nhiệm và bổn phận thiêng liêng của mỗi người đối với xã hội, lòng thương yêu đồng loại. Những giọt máu chúng ta cho đi đồng nghĩa với chúng ta đã trao niềm hi vọng được sống và tiếp thêm sức mạnh cho nhiều bệnh nhân đang ở giữa ranh giới sự sống và cái chết như thông điệp “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”. Để góp phần cứu sống người bệnh, mỗi chúng ta cần nêu cao tinh thần tình nguyện tham gia Hiến máu cứu người khi ta có thể.

Các tình nguyện viên được kiểm tra sức khỏe trước khi Hiến máu

Tại ngày hội Hiến máu, những tình nguyện viên được các bác sĩ  đo huyết áp, kiểm tra nhóm máu, lượng hồng cầu trong máu và xét nghiệm một số bệnh như viêm gan B, viêm gan C, HIV, giang mai…

Kết quả, chương trình đã huy động được 182 đơn vị máu và toàn bộ số máu thu về sẽ được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng phục vụ công tác cấp cứu và điều trị cho người bệnh.

 

 

 

Cán bộ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Lâm Đồng tham gia hiến máu tình nguyện

Dịp này, có 20 viên chức của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Lâm Đồng tham gia ngày Hội Hiến máu tình nguyện.

Ninh Thu – Mỹ Huyền (CDC Lâm Đồng)