Trung tâm Y tế Đam Rông đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hỗ trợ giám sát phòng chống dịch sốt xuất huyết tại xã Đạ K’Nàng.

 

Những ngày gần đây, Thời tiết mưa, nắng thất thường là điều kiện thuận lợi để muỗi vằn đẻ trứng và phát triển, tiềm ẩn nguy cơ bùng phát dịch sốt xuất huyết. Trong thời gian qua, trên địa trên địa bàn huyện Đam Rông, tình hình dịch bệnh sốt xuất huyết có những diễn biến phức tạp và xuất hiện liên tục các ca bệnh mắc mới, nhất là ở địa bàn các xã Đạ K’Nàng, Phi Liêng, Đạ RSal của huyện. Một số khu vực có chỉ số côn trùng tăng cao, nguy cơ dễ bùng phát các ổ dịch nhỏ và vừa.

Trước tình hình trên, Trung tâm Y tế (TTYT) huyện đã phối cơ quan thông tin đại chúng tại địa phương tăng cường hơn nữa các hoạt động tuyên truyền và triển khai các giải pháp phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết theo thông điệp, tài liệu chuyên môn của cơ quan y tế; Huy động sự tham gia của chính quyền, người dân và cộng đồng trong việc xử lý triệt để ổ dịch; Chỉ đạo Trạm y tế phối hợp với các tổ chức đoàn thể tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức phòng bệnh trong nhân dân và tăng cường các biện pháp giám sát, khống chế, dập dịch.

                                              BSCKI. Cill Ha Bang chỉ đạo làm việc với UBND xã Đạ K’Nàng

Diệt lăng quăng, bọ gậy để phòng chống bệnh sốt xuất huyết

 

Để công tác phòng, chống dịch sốt xuất huyết mang lại hiệu quả, thì ý thức của người dân là một trong những yếu tố hết sức quan trọng. Trong nhiều biện pháp phòng, chống dịch sốt xuất huyết, thì biện pháp phòng, chống dịch bệnh tại hộ gia đình được đánh giá mang lại hiệu quả cao, góp phần ngăn chặn sự phát triển của mầm bệnh.

Trong thời gian tới, TTYT Huyện Đam Rông tiếp tục tăng cường công tác truyền thông về thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh SXH theo hướng dẫn của ngành Y tế. Thường xuyên tổ chức ra quân thực hiện chiến dịch tuyên truyền, vận động người dân vệ sinh môi trường, chủ động tham gia thu dọn vật dụng phế thải chứa nước, nơi lăng quăng, bọ gậy, muỗi dễ phát triển và thả cá diệt lăng quăng vào bể, các dụng cụ chứa nước sinh hoạt. Đồng thời, đảm bảo tất cả các khu vực, các hộ gia đình tại vùng có nguy cơ bùng phát dịch phải được kiểm tra, giám sát, xử lý các bể, dụng cụ chứa nước, các vật dụng, đồ phế thải, nơi sinh sản của muỗi để tiến hành các biện pháp tiêu diệt lăng quăng, bọ gậy theo hướng dẫn của cơ quan y tế. Đăng Lưu - TTYT Đam Rông